NTQ Unveiling the NEXT Identity

Mục tiêu

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 2011, các nhà sáng lập đã kỳ vọng NTQ Solution là nơi quy tụ nhiều hiền tài có đam mê, khát vọng học hỏi trong lĩnh vực công nghệ. Đó cũng là tiền đề xây dựng tầm nhìn của NTQ sau này và được truyền tải qua hình ảnh phiên bản logo hiện tại với 1306 khối vuông nhỏ tượng trưng cho 1306 nhân sự của NTQ cùng hướng về một mục tiêu lớn. Trong suốt 13 năm qua, bộ nhận diện này đã hoàn thành vai trò, đồng hành cùng NTQ truyền tải tinh thần đó đến nhân sự, khách hàng và đối tác.

Trong giai đoạn tới, NTQ Solution đặt ra các mục tiêu lớn hơn, tham vọng hơn, định hướng trở thành Nhà cung cấp dịch vụ Công nghệ Thông tin toàn cầu (Global IT Service Provider). Để đạt được điều này, NTQ cần xuất hiện với hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, đáng tin cậy, mang dấu ấn công nghệ rõ nét

Vì vậy, dự án tái định vị thương hiệu được triển khai nhằm đáp ứng chiến lược phát triển mới của NTQ, đi cùng với những thay đổi về vận hành tổ chức và kinh doanh. Dự án không chỉ thể hiện thay đổi về mặt hình ảnh mà còn khẳng định cam kết của NTQ Solution luôn nỗ lực đổi mới, cải tiến để thích nghi với những chuyển biến của công nghệ và thời đại, sẵn sàng cho những bứt phá mới.

Option 1

Kết hợp cảm hứng Á Đông cùng sự hiện đại

Khởi nguồn - Source of Inspiration

Triết lý âm dương trong nét tính cách của người Việt

NTQ là 1 Công ty Việt, mang đậm bản sắc Việt với mục tiêu “Nâng tầm người Việt trên bản đồ số thế giới”. 
Với đặc điểm này, chúng tôi muốn liên kết đến các yếu tố Á Đông, các cảm hứng về triết lý âm dương trong văn hóa và tính cách của người Việt.

Triết lý âm dương xuất phát từ quan niệm của cư dân nông nghiệp về sự sinh sản và cuộc sống. Từ các cặp đối lập như “mẹ–cha” và “đất–trời”, người xưa phát triển thành các cặp đối lập khác, thể hiện thuộc tính của âm dương. Tư duy này tạo nên một quan niệm nhị nguyên về thế giới.

Ở Việt Nam, mọi thứ thường đi đôi theo nguyên tắc âm dương hài hòa

Ở Việt Nam, mọi thứ thường đi đôi theo nguyên tắc âm dương hài hòa: ông Đồng – bà Cốt, đồng Cô – đồng Cậu, đồng Đức Ông – đồng Đức Bà. Khi xin âm dương, hai đồng tiền phải một ngửa một sấp; ngói âm dương lợp nhà phải viên ngửa viên sấp; khi ghép gỗ thì một tấm có gờ lồi ra khớp với tấm kia có rãnh lõm vào. Trong khi trên thế giới, vật tổ của các dân tộc thường là một loài động vật cụ thể (chim ưng, đại bàng, chó sói, bò…) thì vật tổ của người Việt là một cặp đôi trừu tưng Tiên–Rồng. Người Việt luôn liên kết các cặp đối lập như đất–nước, núi–nước, cha–mẹ trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Tổ tiên ta nhận thức rõ quy luật âm dương trong triết lý của mình. Những quan niệm dân gian như “Trong rủi có may, trong dở có hay, trong họa có phúc” hay “Yêu nhau lắm, cắn nhau đau” thể hiện sự diễn đạt cụ thể của quy luật “trong dương có âm” và “trong âm có dương”.

Cảm hứng “Trời tròn Đất vuông” trong văn hóa Á Đông

Biểu tượng âm–dương dùng phổ biến hiện nay mới được đặt ra từ đầu Công nguyên. Trong khi đó thì người Việt vẫn giữ được một biểu tượng âm–dương có truyền thống lâu đời hơn – biểu tượng vuông–tròn. Có vuông có tròn, tức là có âm có dương; nói “vuông tròn” là nói đến sự hoàn thiện. Thành ngữ có câu: Mẹ tròn con vuông, Ba vuông bảy tròn… Ca dao thì có: Ba vuông sánh với bảy tròn, Đời cha vinh hiển, đời con sang giàu…; Lạy trời cho đặng vuông tròn, Trăm năm cho trọn lòng son với chàng! Trong Truyện Kiều, Nguyễn Du viết: Trăm năm tính cuộc vuông tròn, Phải dò cho đến ngọn nguồn lạch sông; Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn, Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay?

=> Cảm hứng “Trời tròn Đất vuông” đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt và trở thành tín ngưỡng dân gian, gợi cho chúng ta sự tiếp nối của giá trị truyền thống cốt lõi từ thế hệ này qua thế hệ khác. Có vuông có tròn, tức là có âm có dương; nói “vuông tròn” là nói đến sự hoàn thiện.

Ý nghĩa logo

Logo mới của NTQ không chỉ đơn thuần là một biểu tượng mà còn là sự phản ánh tinh thần của công ty – Người NTQ Dám dấn thân, dám đổi mới nhưng vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống; Dám khát vọng vươn ra biển lớn nhưng không thiếu sự khiêm nhường – Cam kết với các giá trị bền vững, hướng đến trạng thái cân bằng trong dài hạn, cân bằng giữa tăng trưởng và chất lượng.

Bạn muốn đóng góp ý kiến để hoàn thiện logo này?

Option 2

Đổi mới và Toàn cầu

Khởi nguồn - Source of Inspiration

Công nghệ và thông tin ngày nay vận động không ngừng, phát triển với tốc độ chóng mặt. Sự phát triển đột phá của công nghệ khiến cho việc theo kịp các xu hướng và tiến bộ mới nhất ngày càng trở nên thách thức.
Đứng trước dòng chảy đó, liệu 1 công ty công nghệ như NTQ lựa chọn: Đứng yên hay tiến bước? Đón nhận hay e dè?
Tất nhiên, bằng tinh thần đổi mới như 1 thứ DNA của người NTQ, NTQ không lựa chọn đứng ngoài cuộc chơi đó. Người NTQ sẵn sàng học hỏi, đón nhận cơ hội, cởi mở với những thử thách. 

“Đổi mới” là DNA và là yếu tố sống còn của người NTQ

Trong triết lý kinh doanh của NTQ, luôn có một động lực thôi thúc NTQ tìm kiếm và khám phá những bước nhảy Alpha trong chiến lược kinh doanh. Bước nhảy Alpha, tức tư duy đột phá và sáng tạo, giúp NTQ đi nhanh hơn và đột phá hơn so với các công ty khác trong lĩnh vực công nghệ. 

Chính tinh thần đó giúp NTQ hiện thực hóa sứ mệnh “Nâng tầm người Việt trên bản đồ số thế giới”, đạt được giấc mơ trở thành công ty công nghệ đẳng cấp toàn cầu, cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn chất lượng World-class. 

Sau 13 năm phát triển, NTQ chinh phục nhiều khách hàng, đối tác quốc tế lớn, đánh dấu sự hiện diện tại thị trường nước ngoài bằng việc liên tiếp thành lập chi nhánh mới tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, châu Âu, châu Mỹ, và phát triển hơn 20 sản phẩm “Made by NTQ”.

Hình ảnh “toàn cầu” sẽ thể hiện bước đi mạnh mẽ của NTQ và khẳng định vị thế là một doanh nghiệp IT quốc tế.

Ý nghĩa logo

Hình ảnh quả địa cầu thể hiện sứ mệnh “Nâng tầm người Việt trên bản đồ số thế giới” của NTQ Solution, khát khao vươn xa toàn cầu và quyết tâm mang trí tuệ, bản sắc Việt Nam ra thế giới.

Chữ NTQ trong logo được thiết kế mạnh mẽ với phông chữ dày, đậm, rõ ràng, kết hợp đường cong ở chân tạo bệ đỡ vững chắc, thể hiện hình ảnh thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp, ổn định. Cùng với đường cong màu xanh gradient mang lại cảm giác linh hoạt, chuyển động, cho thấy một công ty có nền tảng vững chắc nhưng không bị giới hạn bởi những kinh nghiệm cũ mà luôn thay đổi để thích ứng, phát triển.

Chữ “T” trong logo, với kỹ thuật đồ họa âm bản, tượng trưng cho cánh cửa mở ra thế giới của cơ hội mới, thị trường mới mà NTQ đang hướng tới. Đây cũng là cánh cửa dẫn lối tới tri thức và sáng tạo, đổi mới mà mỗi thành viên NTQ luôn tìm kiếm và khám phá.

Bạn muốn đóng góp ý kiến để hoàn thiện logo này?

Option 3

Hành trình kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

Khởi nguồn - Source of Inspiration

Khởi nguồn là chữ S, S là superman, là superior (sự vượt trội), là bản đồ Việt Nam (tượng trưng cho nguồn gốc và cội rễ của NTQ). S còn là star – là những ngôi sao sáng trên bầu trời đêm, là thứ ánh sáng dẫn đường cho người NTQ những ngày đầu khởi nghiệp, như người đi rừng ban đêm nhìn sao để tìm hướng.

Phiên bản này đưa chúng ta tìm về những giá trị nguồn cội, những câu chuyện quá khứ của những người đặt nền móng và những viên gạch đầu tiên cho bản thể NTQ. Cá thể nào cũng lưu giữ một quá khứ của riêng mình. Sau lưng nó chính là tương lai. Được kết nối chặt chẽ với quá khứ, cánh diều tương lai NTQ sẽ bay cao và bay xa, sẽ có độ đằm và cả sự vững chãi, sẽ biết nâng mình vượt qua cả gió to bão lớn.

NTQ và lối tư duy “Kế thừa”

Kết nối lại với quá khứ là một phần quan trọng trong việc định hình tương lai. Quá khứ mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử và kinh nghiệm quý báu mà người NTQ có thể học hỏi. Việc nhìn lại những thành tựu và cả những sai lầm trong quá khứ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về con đường đã qua, từ đó rút ra những bài học và tránh lặp lại những lỗi lầm.

Đồng thời, việc tôn vinh và bảo tồn những giá trị truyền thống giúp chúng ta giữ gìn bản sắc dân tộc và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Bằng cách kết nối quá khứ với hiện tại, chúng ta có thể dùng những bài học lịch sử làm đòn bẩy để tiến xa hơn trong tương lai, tạo nên những thành tựu mới và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Ý nghĩa logo

Phần dưới chữ S ẩn đi, ngụ ý quá khứ đã qua nhưng vẫn neo giữ tương lai như chiếc cọc giữ diều. Không có cọc, diều sẽ bay mất hoặc chao liệng ngả nghiêng.

Trong thời đại số, công nghệ có thể đưa các tổ chức, dù có trình độ phát triển khác nhau, về cùng một điểm xuất phát. Đối với NTQ, công nghệ là bản chất cốt lõi, là niềm đam mê và khát vọng. Nó chính là vũ khí giúp NTQ tồn tại và vươn ra thế giới. Tương lai không chỉ là sự kéo dài của quá khứ, mà sẽ là sự phát triển nhảy vọt và đột phá, giống như “bước nhảy Alpha” mà NTQ luôn tìm kiếm trong hành trình kinh doanh và phát triển.

Chữ N và chữ T thể hiện sự vững chãi, kỷ luật, kiên quyết và quyết tâm cao trong tính cách người NTQ. Chữ Q là sự uyển chuyển, sự flexible, sự dẻo dai, là sức trẻ, sự khát khao cống hiến và tinh thần cởi mở,  dám đổi mới, dám dấn thân.

Bằng cách này, logo NTQ không chỉ thể hiện được các yếu tố về nguồn gốc, sức mạnh và tinh thần đổi mới mà còn mang trong mình một câu chuyện xuyên suốt về hành trình và tầm nhìn của công ty.

Hãy là một phần trong hành trình mới của NTQ Solution!

Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến quý báu từ bạn để cùng nhau tạo nên một hình ảnh thương hiệu mới mạnh mẽ và đột phá cho NTQ Solution. Cảm ơn sự tham gia của bạn!